วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

เลือกภูเก็ตจัด “มหกรรมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก” ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค


เลือกภูเก็ตจัดงาน “มหกรรมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก” ครั้งที่ 14 ระบุเป็นงานมหกรรมโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค มีผู้ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก

วันที่ 26 ม.ค.54 ที่โรงแรมโมเวิ่นพิค รีสอร์ท แอนด์ สปา หาดกะรน จ.ภูเก็ต นายวินิจ สุรพงษ์ชัย นายกสมาคมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 14 หรืองาน Asia Pacififfiic Advertising Festival (ADFEST) พร้อมด้วย นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสมชาย ศิลปานนท์ นายกสมาคมโรงแรมหาดกะตะ-กะรน และ นายวันชัย แซ่ตัน ผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลกะรน ร่วมกันแถลงข่าวการจัดมหกรรมโฆษณาเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 14

นายวินิจ กล่าวว่า การจัดงาน ADFEST เป็นงานมหกรรมโฆษณาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 แล้ว โดยปีนี้เลือกมาจัดงานดังกล่าวที่จังหวัดภูเก็ตในระหว่างวันที่ 17-19 มีนาคม 2554 และเป็นปีแรกที่มาจัดที่จังหวัดภูเก็ตสาเหตุที่เลือกจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพทางด้านการท่องเที่ยว และเป็นจุดหมายที่ปลายทางที่คนทั่วโลกอยากเดินทางเข้ามา โดยในปีนี้คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานจากภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมงานประมาณ 900-1,000 คน และมีผลงานโฆษณาประเภทต่างๆเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อเป็นเวทีให้นักสร้างสรรค์โฆษณานำผลงานเข้าร่วมประกวดในระดับเอเชียแปซิฟิก เป็นการเสริมสร้างมาตรฐานขีดความสามารถความคิดสร้างสรรค์ และจรรยาบรรณ รวมทั้งเพื่อให้เป็นสถาบันที่อนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี และจิตสำนึกของความเป็นเอเชีย เพื่อมิให้อิทธิพลของตะวันตกกลืนความเป็นเอกลัษณ์เหล่านี้ และเพื่อให้เป็นเวทีสำหรับผู้ที่อยู่ในวงการวิชาชีพโฆษณา การผลิต การตลาด และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงสถาบันการศึกษา ได้มีโอกาสเรียนรู้จากชิ้นงานโฆษณาดีเด่นกว่า 5,000 ชิ้น

นายวินิจ กล่าวต่อไป สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะมีการประกวดผลงานโฆษณาแล้วภายในงานยังจัดให้มีการสัมมนาและการบรรยายต่างๆ รวมทั้งการจัดงานนิทรรศการเพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้มีส่วนร่วมและเป็นการพัฒนาศักยภาพของผู้ทำงานทางด้านโฆษณา และการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการเน้นให้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของประเทศไทยในวงการโฆษณาในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ทางด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกทางหนึ่ง โดยการจัดงานในครั้งนี้สามารถช่วยสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ที่มีการจัดงานด้วย

ขณะที่ นายตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทางผู้จัดงานเลือกจังหวัดภูเก็ตเป็นสถานที่จัดงานซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์ทางด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง โดยการจัดงานในครั้งนี้มีผู้ที่จะเดินทางเข้ามาร่วมงานจาก 30 ประเทศมีคนเข้าร่วมประมาณ 1,200 คน ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้นมีความพร้อมทั้งในเรื่องของสถานที่การจัดงาน และเรื่องของการดูแลความปลอดภัย เชื่อว่าการจัดงานที่จังหวัดภูเก็ตไม่มีปัญหาในเรื่องของการดำเนินการแน่นอน ส่วนเรื่องของห้องพักนั้นในพื้นที่กะรนก็มีความพร้อม

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: