วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เรือ Logos Hope เตรียมจอดเทียบท่าพร้อมเปิดให้ชาวภูเก็ตเข้าชม



เรือ Logos Hope ร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังจะนำเหล่าลูกเรือนานาชาติเยือนจังหวัดภูเก็ต พร้อมเปิดให้สาธารณชนเข้าเยี่ยมชมในวันที่ 15 ส.ค.56 นี้ เพื่อให้ทุกท่านได้พบปะพูดคุยกับเหล่าลูกเรือ และเข้าเยี่ยมชมร้านหนังสือ
      
       เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 1 ส.ค.56 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ ศรีสกุลแพทย์ผู้ประสานงานโครงการเรือ Logos Hope ได้แถลงข่าวเรือ Logos Hope ซึ่งเป็นร้านหนังสือลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะเดินทางมาจังหวัดภูเก็ตในวันที่ 15 ส.ค.56 นี้ ต่อสื่อมวลชน
      
       นายณรงค์ ศรีสกุลแพทย์ กล่าวว่า สำหรับเรือ “Logos Hope” ร้านหนังสือลอยน้ำใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยลูกเรือ 400 คน ล้วนแล้วเป็นอาสาสมัครที่มาจากมากกว่า 45 ประเทศทั่วโลก ซึ่งยอมอุทิศเวลาอันมีค่าจากครอบครัว อาชีพการงาน และสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ในบ้านเกิดของตน เพื่อที่จะแสดงให้สังคมได้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันจากวัฒนธรรมที่หลากหลาย
      
       ซึ่งบางคนเข้ามาเป็นอาสาสมัครทำงานในหน้าที่ต่างๆ ภายในเรือความสามารถเฉพาะทาง เช่น วิศวกร ช่างซ่อมบำรุง เจ้าหน้าที่เดินระบบไฟฟ้า ช่างไม้ เจ้าหน้าที่บรรณารักษ์ พ่อครัว และตำแหน่งอื่นๆ อีกมากมาย และยังมีกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาเป็นอาสาสมัครโดยที่ยังไม่มีความสามารถพิเศษเฉพาะทางในด้านใด นอกจากจิตใจที่พร้อมรับใช้สังคมเท่านั้น ถึงแม้ว่าพวกเขาจะมาจากพื้นฐานชีวิตที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาอยู่ภายใต้เป้าหมายเดียวกัน คือ การได้ช่วยเหลือผู้คนผ่านการทำงานสังคม และหนังสือที่ดีมีประโยชน์ ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้เรือ Logos Hope ได้ไปเยือนประเทศฟิลิปปินส์ และประเทศกัมพูชา เหล่าลูกเรือก็ได้มีโอกาสเข้าช่วยเหลือสังคมผ่านโครงการต่างๆ มากมาย ทั้งการสร้างโรงเรียนในเขตพื้นที่ต่างๆ การบริจาคหนังสือ การให้บริการทางการแพทย์ และคลินิกรักษาฟันเคลื่อนที่โดยไม่เก็บค่ารักษาพยาบาล
      
       นายณรงค์ กล่าวต่อไปอีกว่า เรือ Logos Hope ได้นำเสนอหนังสือนานาประเภทมากกว่า 5,000 รายการ ในราคาที่ย่อมเยา ซึ่งครอบคลุมหนังสือหลากหลายชนิด ได้แก่ หนังสือทางด้านวิทยาศาสตร์ กีฬา งานอดิเรก และการดำเนินชีวิตและครอบครัว อีกทั้งมีหนังสือสำหรับเด็กและเยาวชน ได้แก่ ตำราเรียน พจนานุกรม แผนที่ประเทศต่างๆ และหนังสืออื่นๆ อีกมากมาย นอกเหนือจากร้านหนังสือแล้ว ยังมีห้องแสดงนิทรรศการถาวร เพื่อบอกเล่าสิ่งที่มนุษย์ควรทำและไม่ควรทำ เพื่อนำไปสู่การใช้ชีวิตที่มีคุณค่าร่วมกับเพื่อนมนุษย์บนโลกใบนี้ ถัดมาเป็นร้านขายเครื่องดื่มและขนม เพื่อเติมพลังให้บริการนักอ่านที่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง
      
       สำหรับเรือ Logos Hope จะเปิดบริการให้ผู้สนใจเข้าเยี่ยมชม ณ ท่าเรือน้ำลึก อ่าวมะขาม จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2556 และในวันที่ 21-22 สิงหาคม 2556 ในวันอังคาร-วันเสาร์ เรือจะเปิดให้บริการเวลา 10.00-21.30 น. ส่วนในวันอาทิตย์ เรือจะเปิดให้บริการเวลา 13.00-21.30 น. และในวันจันทร์ที่ 19-วันอังคารที่ 20 สิงหาคม 2556 เรือจะปิดให้บริการ โดยค่าบัตรผ่านประตูราคาท่านละ 20 บาท สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 12 ปี สามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ต้องมีผู้ปกครองดูแล


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: