วันจันทร์ที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ตเปิดงานเทศกาลอาหารพื้นเมือง โชว์ทำหมูฮ้องหม้อใหญ่ที่สุดในโลก



อบจ.ภูเก็ตเปิดงาน เทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ตอย่างยิ่งใหญ่ หวังส่งเสริมการท่องเที่ยวของภูเก็ต ผู้ว่าฯ ทีมบริหาร อบจ.ภูเก็ต โชว์ทำ หมูฮ้องหม้อใหญ่ที่สุดในโลกให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชิม ขณะที่ภายในงานจัดให้มีการรณรงค์งดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ด้วย

           เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 20 ม.ค.56 ที่ผ่านมา ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานเทศกาลอาหารพื้นเมืองของดีชาวภูเก็ต” (PHUKET LOCAL FOOD FESTIVAL) ครั้งที่ 5 ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-24 มกราคม 2556 โดยมี นายชวลิต ณ นคร รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต นางภาวิณี อินทุสุต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายชาญชัย ดวงจิตต์ ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ตลอดจนสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม หลังพิธีเปิด นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้เข้าร่วมงาน ได้ร่วมกันทำ หมูฮ้องซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตหม้อใหญ่ที่สุดในโลกด้วย รวมทั้งร่วมกันตำน้ำพริกกุ้งเสียบ ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ต ให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานได้ชิมอีกด้วย

นายชวลิต ณ นคร กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และสร้างรายได้ให้แก่ประเทศเป็นจำนวนมาก และมีจุดเด่นหลายด้านไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม และวิถีชีวิตชาวภูเก็ต โดยเฉพาะความโดดเด่นทางวัฒนธรรมด้านอาหาร ซึ่งจะเป็นจุดขายในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และสร้างทางเลือกที่ดีให้แก่ผู้มาเยือนเมืองภูเก็ต สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการพัฒนา และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตโดยนำวัฒนธรรมด้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตมาเป็นสื่อในการนำเสนอสู่ตลาดท่องเที่ยว เพื่อสร้างทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยวในการเข้ามาเยือนเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ พร้อมทั้งรณรงค์งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตลอดระยะ 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 20-24 มกราคม 2556

นายชวลิต กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ได้มีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย การทำอาหารหมูฮ้องหม้อใหญ่ที่สุดในโลก การแข่งขันตำน้ำพริกกุ้งเสียบภูเก็ต การประกวดมิสไข่มุกอันดามัน กิจกรรมการแสดงบนเวที การแสดงดนตรี และการแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดัง เช่น โก้ไข่ ป้อม วงชาตรี ชมพู ฟรุ๊ตตี้ อ๊อด คีรีบูน เกด เดอะสตาร์ พร้อมกิจกรรมการแสดงของนักเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สาธิตการปรุงอาหาร/ทำขนมไทย/แกะสลัก น้ำแข็ง/ออกร้านจำหน่ายอาหาร/ผลิตภัณฑ์ นิทรรศการด้านการสาธารณสุข Clean Food Good Taste กิจกรรมลานวัฒนธรรมการละเล่นพื้นบ้านจังหวัดภูเก็ต เป็นต้น

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: