วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2556

ย้ำจัดระเบียบรถรับจ้างในภูเก็ต 1 มี.ค.ต้องเข้าสู่ระบบทั้งหมด




รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตเดินหน้าจัดระเบียบรถรับจ้างในพื้นที่ เผย 1 มีนาคมนี้ทุกอย่างต้องเข้าสู่ระบบ ถ้าฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

          วันที่ 21 ม.ค.56  นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการจัดระเบียบรถรับจ้างที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดภูเก็ต แห่งที่ 2 พร้อมกล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดระเบียบรถรับจ้างของจังหวัดภูเก็ตให้เข้ามาอยู่ในระบบถูกต้องตามกฎหมาย ว่า ในส่วนของรถแท็กซี่นั้นได้มีการจัดระเบียบมาตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และได้มีการกำหนดเงื่อนเวลาในการที่จะจดทะเบียนเป็นป้ายเขียวให้เรียบร้อยภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้
      
       เนื่องจากในวันที่ 1 มีนาคม 2556 รถทุกคันจะต้องเข้าสู่ระบบทั้งหมด ส่วนเรื่องของการกำหนดราคานั้น ได้มีประกาศจากทางจังหวัดฯ ไปติดยังแหล่งท่องเที่ยวหรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ครอบคลุมทั้ง 3 อำเภอเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารไม่ถูกเอารัดเอาเปรียบ เพราะมีป้ายราคากำหนดไว้ชัดเจนแล้ว ในส่วนของตัวผู้ขับรถนั้น ทางจังหวัดได้ส่งเสริมให้จัดตั้งกลุ่มสหกรณ์ หรือรวมกลุ่มกันจดทะเบียน เพื่อให้มีการควบคุม วางระเบียบในการที่จะเป็นผู้ให้บริการที่ดี และหลังจากนี้ ก็จะมีการสุ่มตรวจ หรือจับตรวจเป็นระยะๆ ว่ารถนั้นเป็นรถที่ถูกต้องตามระเบียบที่กำหนดหรือไม่ ถ้ายังฝ่าฝืนก็จะดำเนินการตามกฎหมายโดยเคร่งครัด
      
       อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ประเด็นปัญหาสำคัญของรถแท็กซี่ คือ การหาบริษัทประกันชั้น 1 ที่จะรับรถยนต์ป้ายดำเป็นรถสาธารณะ ตามระเบียบกฎหมาย และข้อบังคับของกรมการขนส่งทางบก ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการทำความเข้าใจ ที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ คาดว่าน่าจะได้คำตอบเร็วๆ นี้ หากเราทำในส่วนนี้ได้ การจัดระเบียบก็จะเป็นไปได้ด้วยดี และปัญหานักท่องเที่ยวถูกเอารัดเอาเปรียบก็จะลดน้อยลง
      
       นายจำเริญ กล่าวต่อไปว่า รถทุกคันต้องติดสติกเกอร์ข้างรถ ทั้งชื่อไทย อังกฤษ และหมายเลขร้องเรียนเมื่อเกิดปัญหาคือ 1584 ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งที่นักท่องเที่ยวสามารถร้องเรียนได้ การจัดระเบียบเรื่องดังกล่าวถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ที่ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี ส่งผลให้มีรายได้เข้าจังหวัด และประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น: