วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตลงพื้นที่บางโรงสางปัญหาร้องเรียนการใช้ท่าเรือ และก่อสร้างรุกล้ำลำน้ำ


รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต นำคณะลงพื้นที่บางโรง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ติดตามตรวจสอบข้อร้องเรียนการใช้บริการของท่าเทียบเรือ การสร้างสิ่งก่อสร้างรุกล้ำในลำคลอง และการตั้งหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง มอบหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ปัญหาทั้งหมด
      
       เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ก.พ.56  ที่ท่าเทียบเรือบางโรง ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายศิริพงษ์ หลีประสิทธิ์ ปลัดอำเภอถลาง ตัวแทนสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต ตัวแทนพลังงานจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงตรวจสอบบริเวณเทียบเรือดังกล่าว หลังมีผู้ร้องเรียนเกี่ยวกับการใช้บริการของท่าเทียบเรือ การสร้างสิ่งก่อสร้างรุกล้ำในลำคลองกับการตั้งหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และให้มีการตรวจสอบสัญญาการบริหารท่าเรือ โดยมีนายศาสตร์ตรา ก้านกนก รองนายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอก ร่วมลงพื้นที่ พร้อมกันนี้ ได้มีการประชุมหาข้อยุติเกี่ยวกับปัญหาที่มีการร้องเรียนด้วย
      
       นายสมเกียรติ กล่าวสรุปภายหลังการประชุมร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้มีการตรวจสอบการร้องเรียนใน 3 เรื่อง คือ กรณีร้องเรียนเกี่ยวกับการก่อสร้างเขื่อนกั้นทางขึ้น-ลงท่าเทียบเรือบางโรง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นการก่อสร้างคันปูนกั้นไม่ให้มีการนำรถขึ้นไปจอดบริเวณลานที่มีไว้สำหรับให้ผู้โดยสารรอขึ้น-ลงท่าเทียบเรือ เนื่องจากมีประชาชน และนักท่องเที่ยวร้องเรียนว่า ไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากจะมีรถขนถ่ายสินค้าจอดจนเต็มลาน ประกอบกับบริเวณใกล้กันก็มีพื้นที่สำหรับการให้รถขนถ่ายสินค้าลงเรืออยู่แล้ว โดยทางผู้ประกอบการขอให้มีการเปิดช่องทางเพื่อให้นำรถยนต์ขึ้นไปจอดได้ 1 คัน ซึ่งที่ประชุมรับในหลักการ และมอบหมายให้เทศบาลตำบลป่าคลอกไปดำเนินการในรายละเอียดต่อไป
      
       ส่วนเรื่องที่สอง คือ การสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ พบว่า มีการก่อสร้างสะพานรุกล้ำลงไปในลำคลองจริง ขอให้ทางเจ้าท่าฯ และทางอำเภอถลางไปดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย และเรื่องสุดท้าย การตั้งหัวจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ได้มอบหมายให้พลังงานจังหวัด และทางอำเภอไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และเรื่องการตรวจสอบการทำสัญญาเช่าท่าเทียบเรือนั้น ขอให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหนึ่งชุด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และให้รายงานผลให้ทางจังหวัดทราบต่อไป
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: