วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

พ่อเมืองยันภูเก็ตไม่มีมาเฟียต่างชาติแก๊งใหญ่



พ่อเมืองภูเก็ต เรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องหารือจัดเตรียมข้อมูลเสนอรัฐมนตรีฯ ท่องเที่ยว และดีเอสไอลงพื้นที่ตรวจสอบมาเฟียต่างชาติ 25 ก.ค.นี้ ยืนยันภูเก็ตไม่มีมาเฟียต่างชาติแก๊งใหญ่ ทำได้เพียงรวมตัวกันเพื่อหาผลประโยชน์ชั่วคราว แต่ถูกทางราชการสลายไปหมดแล้ว
      
       ภายหลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมศักดิ์ ภูรีศรีศักดิ์ ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีต่อกลุ่มมาเฟียต่างชาติใน จ.ภูเก็ต หลังเข้ามาตั้งบริษัทนอมินีประกอบธุรกิจทัวร์ท่องเที่ยวโดยกีดกันคุกคามคนไทยไม่ให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ อธิบดีดีเอสไอ และทางดีเอสไอจะลงพื้นที่ภูเก็ตในวันที่ 25 ก.ค. 2556 นี้
      
       ล่าสุด วันที่ 19 ก.ค.56 นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมือง จัดหางาน หัวหน้าสำนักงานพัฒนาธุรกิจและการค้า ท่าอากาศยานภูเก็ต ผกก.ป่าตอง นายอำเภอกะทู้ เพื่อเตรียมข้อมูลเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งอธิบดี ดีเอสไอ ที่จะลงพื้นที่ภูเก็ตในวันที่ 25 ก.ค.56 เพื่อหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องรถรับจ้างข่มขู่นักท่องเที่ยว และปัญหาคนต่างชาติทำตัวเป็นมาเฟีย และแย่งอาชีพคนไทย
      
       นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และอธิบดี ดีเอสไอ ถึงแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และผลของการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายทั้งในเรื่องของแท็กซี่ที่สนามบิน และจุดอื่นๆ การรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยว การขอสนับสนุนเรื่อง CCTV ที่ได้ของบ 251 ล้าน ในการติดตั้ง CCTV เพิ่มอีก 2,550 ตัว เพื่อให้ครอบคลุมทั่วทั้งเกาะภูเก็ต ที่ขณะนี้มีอยู่แล้ว 1,419 ตัว
      
       โดยที่ผ่านมา ปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว และคนต่างชาติ ทางจังหวัดได้ประสานกับกรมพัฒนาธุรกิจ และดีเอสไอ มาโดยตลอด ซึ่งดีเอสไอเองก็มีการลงพื้นที่เชื่อมโยงปัญหาในระดับชาติ ทำให้บางปัญหาได้รับการแก้ไขไปบ้างแล้ว แต่ยังก็ยังมีบางปัญหาที่ต้องใช้เวลาในการดำเนินการ เช่น ปัญหารถแท็กซี่ป้ายดำ ได้มีการแก้ปัญหาโดยสารนำเข้าสู่ระบบ ซึ่งการลงมาพื้นที่ของรัฐมนตรี และดีเอสไอในครั้งนี้จะทำให้การแก้ปัญหาต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
      
       ส่วนปัญหาคนต่างชาติเข้ามาทำตัวเป็นมาเฟียในภูเก็ตนั้น นายไมตรี กล่าวยืนยันว่า จังหวัดภูเก็ต ไม่มีมาเฟียชาวต่างชาติที่เป็นแก๊งใหญ่ จะมีบ้างก็เป็นการรวมตัวกันชั่วคราวเพื่อผลประโยชน์เท่านั้น แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทางราชการเข้าไปบังคับใช้กฎหมายกลุ่มเหล่านั้นก็จะสลายตัวในที่สุด ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต มีระบบในการเข้าถึง เช่น มีเรื่องฉ้อฉล ข่มขู่กันเองบ้าง แต่ยืนยันว่าทางจังหวัดสามารถที่จะจัดการได้เป็นจุดๆไป เช่น อย่างกรณีที่ซอยอ่าวบางเทา ที่ทางกลุ่มคนต่างชาติเข้าไปแย่งอาชีพคนไทยก็สามารถที่จะแก้ปัญหาได้ภายหลังจากที่ชาวบ้านร้องเรียน ทางจังหวัดภูเก็ต และดีเอสไอได้ลงพื้นที่แก้ปัญหาดังกล่าว


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: