วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ภูเก็ตร้องเพลงชาติ ที่แหลมพรหมเทพ วันที่ 29 ตค.52

จังหวัดภูเก็ต ขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมโครงการ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง” ที่บริเวณแหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ สัญญาลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวภูเก็ต ในวันที่ 29 ตุลาคม 2552 โดยพร้อมเพรียงกัน


นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2552 ดำเนินโครงการ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง” เพื่อให้คนในชาติ เกิดความรักความสามัคคี อันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประเทศไทย มีความเข้มแข็ง สร้างบรรยากาศของความรักประเทศไทย โดยใช้เพลงชาติไทย เป็นสื่อให้คนไทยทั้งชาติ หลอมรวมใจกันเป็นหนึ่งเดียว มุ่งเน้นให้ประชาชนทุกภาคทุกจังหวัด ร่วมกิจกรรมร้องเพลงชาติไทย ในเวลา 18.00 น. ทั้ง 76 จังหวัด ตามลำดับตัวอักษร เริ่มจากวันที่ 20 ก.ย. 52 จังหวัดกระบี่ และจะสิ้นสุดในวันที่ 4 ธ.ค. 52 ที่กรุงเทพมหานคร และร่วมกันร้องเพลงชาติไทยพร้อมกันทั้งประเทศ ในวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2552 ซึ่งเป็นวันมหามงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยแต่ละจังหวัด กำหนดสถานที่สำคัญและสื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนั้น ๆ และใช้เครือข่ายของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยถ่ายทอด และเชื่อมสัญญาณไปยังสถานีโทรทัศน์และสถานีวิทยุคลื่นต่าง ๆ พร้อมกันทั่วประเทศ และมีสารคดีสั้น แนะนำจังหวัดนั้นๆ

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยอีกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโครงการฯ ได้คัดเลือกบริเวณแหลมพรหมเทพ ตำบลราไวย์ เป็นสถานที่จัดโครงการ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง” และมีชุดการแสดงอันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ที่สื่อถึงความเป็นจังหวัดภูเก็ตทางด้านการท่องเที่ยว จัดแสดงในห้วงดังกล่าวด้วย จึงขอเชิญชวนข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวภูเก็ตทุกท่าน เข้าร่วมโครงการในวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม 2552 โดยพร้อมเพรียงกัน ในเวลา 16.00 น. ณ บริเวณแหลมพรหมเทพ การแต่งกายในชุดสุภาพได้หลากสี หรือชุดตามสังกัด

----------------------------------------------------------------------------

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ภูเก็ตจงเจริญ

chamnarn chusuwan กล่าวว่า...

ครับผมก็หวังอย่างนั้น