วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯภูเก็ตติวเข้มเด็กเจ็ตสกี ลบภาพเอาเปรียบนักท่องเที่ยว



จังหวัดภูเก็ต ติวเข้มผู้ประกอบการเจ็ตสกี ทั้ง 6 หาด 286 ลำ ทั้งกฎหมาย และมารยาทการให้บริการ ด้านพ่อเมืองภูเก็ตงัด ยุทธวิธีพลิกฝ่ามือ” 5 ข้อลบภาพเจ็ตสกีเอาเปรียบนักท่องเที่ยวให้หมดไป
      
       วันที่ 29 ส.ค.56 ที่โรงแรมป่าตอง รีสอร์ท หาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการคนประจำเรือเพื่อแก้ปัญหาร้องเรียนกรณีเจ็ตสกีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยมี นายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอกะทู้ นายวิชัย ขำคง ผู้อำนวยการเจ้าท่าภูมิภาคเขต 5 นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต ประธานชมรมผู้ประกอบการเจ็ตสกี และผู้ให้บริการเจ็ตสกีทั้ง 6 หาดในภูเก็ต ซึ่งประกอบด้วย หาดกะตะ หาดกะรน หาดป่าตอง หาดกมลา หาดบางเทา และเกาะนาคา เข้าร่วม ซึ่งทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 29-30 สิงหาคม 2556 นี้
      
       นายภูริพัฒน์ ธีระกุลพิศุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต กล่าวว่า การอบรมคนประจำเรือเพื่อแก้ปัญหาร้องเรียนกรณีเจ็ตสกีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตในครั้งนี้ ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตในการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย กติกา และการให้บริการเจ็ตสกีแก่ผู้ประกอบการเจ็ตสกีทั้ง 6 หาดในภูเก็ต ที่มีให้บริการทั้งหมด 286 ลำ
      
       เพื่อลดปัญหาต่างๆ ด้านการร้องเรียนจากการให้บริการของเจ็ตสกี ทั้งในเรื่องของกฎหมาย หลักการเดินเรือ จราจรทางน้ำ มาตรฐานการให้บริการ มาตรฐานด้านความปลอดภัย รวมทั้งหลักการให้บริการที่ดีต่อนักท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้การให้บริการ และป้องกันอุบัติเหตุจากการให้บริการเจ็ตสกี
      
       ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ปัญหาการให้บริการเจ็ตสกีในภูเก็ตในรอบ 10 เดือนที่ผ่านมาไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น มีเพียงรายเดียวเท่านั้นที่เกิดเฉี่ยวชนเสียหายหนัก แต่ก็สามารถตกลงกันได้ ซึ่งที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวร้องเรียนไปยังสถานทูตถึงการให้บริการของเจ็ตสกี แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว สิ่งเหล่านี้เป็นการทำลายภาพลักษณ์การให้บริการของเจ็ตสกี และการท่องเที่ยวของภูเก็ต ดังนั้น การรักษาภาพลักษณ์ของการให้บริการและการท่องเที่ยวของภูเก็ตเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราทุกคนจะต้องร่วมมือกันรักษาไว้
      
       ในส่วนของผู้ประกอบการเจ็ตสกีนั้นอยากจะให้ปฏิบัติ 5 ประเด็นหลัก ดังนี้ คือ 1.ผู้ประกอบการจะต้องปฏิบัติตามกฎกติกาที่กำหนดไว้ 12 ข้อด้วยกัน เช่น ให้บริการได้ 6 หาด เรือคงที่ไว้ที่ 286 ลำ ทุกลำจะต้องทำประกันชั้นหนึ่งภาคสมัยใจ ทุกลำต้องสังกัดชมรมเจ็ตสกีแต่ละหาด เป็นต้น 2.ผู้ประกอบการจะต้องให้บริการด้วยความสุภาพ 3.ค่าบริการจะต้องเป็นธรรม ไม่โก่งราคา ไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยว ไม่สร้างความหนักใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ 4.การใช้บริการจะต้องมีความปลอดภัย และ 5.ผู้ประกอบการจะต้องภาคภูมิใจในอาชีพของตนเอง
      
       นายไมตรี กล่าวในตอนท้ายว่า ทั้ง 5 ข้อนี้ ถือเป็นยุทธการพลิกฝ่ามือที่จะแก้ปัญหาการให้บริการของเจ็ตสกีทั้ง 6 หาดในภูเก็ต เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่เจ็ตสกี และภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของภูเก็ต
      
       สำหรับเจ็ตสกีในภูเก็ตนั้นมีทั้งหมด 286 ลำ ประกอบด้วย หาดกะตะ กะรน 38 ลำ หาดป่าตอง 170 ลำ หาดกมลา 26 ลำ หาดบางเทา 40 ลำ และเกาะนาคา 12 ลำ


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: