วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตเตรียมเชื่อมความสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวกับประเทศบาห์เรน



นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าฯ ภูเก็ต ต้อนรับ เชค อับดุลลา บินราชิด ผู้ว่าราชการเขตเซาเทิร์น ประเทศบาห์เรน เพื่อหารือเรื่องการท่องเที่ยว พร้อมเตรียมยกระดับกระชับความสัมพันธ์เป็นเมืองพี่เมืองน้อง
       
       เมื่อวันที่ 24 ก.ย.56 ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต มิสเตอร์เชค อับดุลลา บิน ราชิด อัล คาลิฟา ผู้ว่าราชการเขต Southern Governorate ของบาห์เรน เข้าพบ นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือเรื่องการท่องเที่ยว และขอเชื่อมความสัมพันธ์เป็นเมืองพี่เมืองน้องระหว่างกัน โดยมี น.ส.ศิริพร ตันติปัญญาเทพ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับ
       
       น.ส.ศิริพร ตันติปัญญาเทพ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางฯ กล่าวว่า ผู้ว่าราชการเขตเซาเทิร์น ของประเทศบาห์เรน ได้เดินทางมาร่วมประชุมกีฬา เอเชียนบีช เกมส์ ที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2556 ในฐานะเป็นประธานสมาคมสหพันธ์กีฬาเพาะกายและสมรรถภาพทางกายแห่งเอเชีย เพื่อเตรียมการแข่งขัน Asian Beach Games ที่ภูเก็ตเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายน 2557
       
       อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุม ทางผู้ว่าราชการเขตเซาเทิร์น ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหารือ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับการพัฒนาของจังหวัดภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ซึ่งบาห์เรนอาจนำมาเป็นแบบอย่างสำหรับการพัฒนาเกาะ Hawar ซึ่งอยู่ภายใต้การปกครองของเขต Southern Governorate เป็นเกาะทางใต้สุดของบาห์เรน ยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก แต่ยังไม่ได้มีการพัฒนา ที่สำคัญ ชาวบาห์เรนมีความชื่นชอบประเทศไทยมาก และมองความสำเร็จด้านการท่องเที่ยวของไทยเป็นแบบอย่างที่ดี นอกจากนี้ ยังมีการหารือแลกเปลี่ยนข้อมูล และประสบการณ์ ตลอดจนการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเมืองสำคัญของทั้ง 2 ประเทศ
       
       ทั้งนี้ ทางผู้ว่าราชการเขตเซาเทิร์น ได้มอบหนังสือให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นข้อมูลด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ เกาะ Hawar มีโอกาส มีศักยภาพที่จะทำอะไรร่วมกันระหว่าง 2 จังหวัดนี้ ซึ่งจำนวนตัวเลขประชากรจังหวัดที่มี จำนวน 45,000 คน และประเทศบาห์เรน มีประชากร 1,200,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นประเทศเล็กๆ แต่มีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับประเทศไทยมานาน โดยทางผู้ว่าราชการเขตเซาเทิร์นได้เชิญท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตไปเยือนบาห์เรน อาจจะเป็นปีหน้าหลังการแข่งขันกีฬา เอเชียน บีช เกมส์ เพื่อจะได้มีการร่วมมือกันระหว่าง 2 จังหวัดในอนาคต


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: