วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต แจงยังไม่ได้ตั้งชื่อสะพานใหม่คู่ขนานสะพานท้าวเทพกระษัตรี



รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต แจงยังไม่ได้ตั้งชื่อสะพานใหม่คู่ขนานสะพานท้าวเทพกระษัตรี หลังมีการออกมาเคลื่อนไหวปิดป้ายแสดงข้อความ ทวงคืนสะพานท้าวศรีสุนทร จากสะพานสารสิน 2 คาดเป็นความเข้าใจผิดของแต่ละฝ่าย
      
       จากกรณีที่มีบุคคลติดแผ่นป้ายแสดงข้อความว่า พี่น้องชาวภูเก็ตทุกท่าน หากต้องการ สะพานท้าวศรีสุนทรกลับคืนจาก สะพานสารสิน 2” เชิญพบกันที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต วันอังคารที่ 17 กันยายน 2556 เวลา 13.30 น. (อย่าให้ใครมาลบหลู่เกียรติ และศักดิ์ศรีของบรรพชนของพวกเรา) โดยไม่มีใครทราบที่ไปที่มาของป้ายดังกล่าว และไม่มีการระบุองค์กรที่เชิญชวน
      
       ล่าสุด วันที่ 15 ก.ย.56 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยเกี่ยวกับข้อความในแผ่นป้ายดังกล่าวว่า หลังจากที่ได้รับทราบว่ามีการนำแผ่นป้ายดังกล่าวไปปิดแสดงในเขตชุมชนต่างๆ ทางจังหวัดภูเก็ต ได้มีการสอบถามไปยังแขวงการทางภูเก็ตเกี่ยวกับชื่อของสะพานคู่ขนานกับสะพานท้าวเทพกระษัตรี ซึ่งเป็นสะพานที่สร้างทดแทนสะพานสารสินที่ปิดใช้งานไปแล้ว เนื่องจากความชำรุดทรุดโทรม ส่วนของสะพานที่สร้างขึ้นมาใหม่นั้นขณะนี้ได้เปิดใช้งานแล้ว โดยใช้เป็นสะพานขาออกจากเกาะภูเก็ต ซึ่งก็ได้รับการชี้แจงว่า ยังไม่มีการตั้งชื่ออย่างเป็นทางการ โดยจะต้องฟังความเห็นจากคนในพื้นที่ก่อน ดังนั้น เมื่อมีการเสนอให้ใช้ชื่อ สะพานท้าวศรีสุนทรเพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงคุณความดีของวีรสตรีไทยผู้กล้าของเมืองถลาง ทางแขวงการทางภูเก็ต ก็จะได้นำเสนอชื่อดังกล่าวไปยังส่วนกลาง เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอน และเมื่อได้รับชื่ออย่างเป็นทางการแล้ว ก็จะทำการออกแบบทำป้ายชื่อไปติดตั้งที่สะพานต่อไป
      
       ขณะที่ นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงการทางภูเก็ต กล่าวชี้แจงเกี่ยวกับชื่อของสะพานคู่ขนานสะพานท้าวเทพกระษัตรี ว่า นับตั้งแต่มีการก่อสร้าง และเปิดใช้งานสะพานใหม่ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2554 จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการประกาศใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ แต่ที่มีข่าวออกไปว่าจะมีการใช้ชื่อสะพานสารสิน 2 นั้น อาจจะเป็นความเข้าใจผิด หรือการสื่อสารที่ผิดพลาด เพราะชื่อดังกล่าวนั้นเป็นเพียงชื่อที่ใช้เพื่อความสะดวกในการทำสัญญาการก่อสร้างเพราะเป็นการสร้างทดแทนสะพานสารสินเดิม ส่วนชื่ออย่างเป็นทางการนั้นจะต้องรับฟังความเห็นจากคนภูเก็ต และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง
      
       เดิมแขวงการทางฯ ก็มีแนวคิดที่จะให้สะพานใหม่ชื่อ สะพานท้าวศรีสุนทรอยู่แล้ว เพื่อเป็นสะพานคู่ขนานกับสะพานท้าวเทพกระษัตรี ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้งานมาตั้งแต่ปี 2535 ดังนั้น เมื่อเป็นความต้องการของทุกภาคส่วนก็จะได้นำเรื่องเสนอไปยังกรมทางหลวงพิจารณาเพื่อประกาศใช้ชื่อ และติดตั้งป้ายที่สะพานต่อไป


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: