วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

ภูเก็ตเปิดให้บริการรถโดยสารประจำทางสนามบิน-กะตะ สร้างทางเลือกให้นักท่องเที่ยว



คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัดภูเก็ต ออกใบอนุญาตให้ หจก.โอเอสคาร์เร้นท์ แอนด์ ทัวร์ บริการรถโดยสารประจำทางจากสนามบินภูเก็ตถึงกะตะ หลังสงกรานต์นี้ ค่าโดยสารตลอดสาย 150 บาท สร้างทางเลือกให้นักท่องเที่ยว และประชาชน พร้อมเปิดเส้นทางเมืองภูเก็ต-ป่าตอง ให้บริการรถตู้ราคา 50 บาทตลอดสาย
           นายธีระยุทธ์ ประเสริฐผล ขนส่งจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงการออกใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางด้วยรถโดยสารใหม่ 2 เส้นทาง เพื่อเพิ่มทางเลือกในการเดินทางราคาประหยัด สำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยวว่า ในการประชุมครั้งที่ 1/2556 เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้พิจารณาออกใบอนุญาตประกอบการขนส่งประจำทางด้วยรถโดยสาร จำนวน 2 เส้นทาง โดยสายที่ 8581 ท่าอากาศยานภูเก็ต-ป่าตอง-บ้านกะตะ ออกใบอนุญาตให้แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด โอเอสคาร์เร้นท์ แอนด์ทัวร์
      
       โดยในเส้นทางดังกล่าว กำหนดให้ใช้รถโดยสารปรับอากาศมาตรฐาน 2 ไม่เกิน 30 ที่นั่ง จำนวน 8-10 คัน ให้บริการในเส้นทางผ่าน อ.ถลาง เกาะแก้ว สี่แยกสามกอง (แยกโลตัส) ถนนพระภูเก็จแก้ว ป่าตอง กะรน สิ้นสุดที่โรงเรียนบ้านกะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต อัตราค่าโดยสารตลอดสาย 150 บาท ซึ่งคิดตามระยะทาง ออกให้บริการทุกๆ 1 ชั่วโมง
          โดยเส้นทางดังกล่าวตามกำหนดจะเปิดให้บริการหลังสงกรานต์ แต่เนื่องจากในเส้นทางดังกล่าวได้รับการต่อต้านจากกลุ่มผู้ประกอบการรถรับจ้างในพื้นที่กะรน และกะตะ ทางขนส่งจังหวัดภูเก็ตจะได้จัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นเพื่อลงมติจากผู้มีส่วนได้เสียในวันที่ 11 เมษายนนี้ หากที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการเปิดเส้นทางก็จะดำเนินการเปิดบริการรถโดยสารประจำทางในเส้นทางดังกล่าวทันที เพราะในส่วนของผู้ประกอบการนั้นพร้อมแล้วที่จะให้บริการ
      
       ส่วนสายที่ 8537 ภูเก็ต-ป่าตอง (ข) ออกใบอนุญาตให้แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ป่าตอง ทรานสปอร์ต กำหนดให้ใช้รถตู้โดยสารปรับอากาศมาตรฐาน 2 ไม่เกิน 20 ที่นั่ง จำนวน 6-10 คัน ให้บริการในเส้นทาง เริ่มจากสถานีขนส่งแห่งที่ 1 ผ่านศาลากลางจังหวัด โรงเรียนสตรีภูเก็ต ถนนเยาวราช โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สี่แยกสามกอง ถนนพระภูเก็จแก้ว ป่าตอง ค่าโดยสารตลอดสาย 50 บาท ให้บริการทุกๆ 30 นาที
          นายธีระยุทธ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เส้นทางที่กำหนดขึ้นสามารถตอบสนองการเดินทางของชาวจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นบริการที่มีความปลอดภัย และได้มาตรฐานการบริการ เป็นระบบขนส่งที่มีลักษณะสะดวก รวดเร็ว เพียงพอ ประหยัด และเป็นธรรม เป็นการยกระดับมาตรฐานในการเดินทางให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น เพิ่มรูปแบบทางเลือกในการเดินทางที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ทุกกลุ่ม และใช้บริการได้โดยสะดวก
      
       โดยเส้นทางเดินรถ สายที่ 8581 ท่าอากาศยานภูเก็ต-ป่าตอง-บ้านกะตะ นั้น ยังไม่สามารถจัดการเดินรถได้ เนื่องจากต้องรอทำการชี้แจงให้ประชาชนในพื้นที่รับทราบก่อนออกใบอนุญาตให้ ส่วนเส้นทางสายที่ 8537 ภูเก็ต-ป่าตอง (ข) นั้นได้จัดการเดินรถแล้วมาตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น: